Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy

0
87

1

Đi phượt bằng xe máy vốn rất thu hút những người có đam mê du lịch ưa thích một chút mạo hiểm nhất là đối với giới trẻ. Phượt bằng xe máy mang lại cảm giác phóng khoáng, thú vị trên từng cung đường, khi vượt qua một cung đường khó và ngắm nhìn cảnh đẹp gần gũi đến từng chi tiết, từng khoảnh khắc của không gian và thời gian.

Có một điều cần phải đảm bảo khi phượt bằng xe máy đó là phải chắc chắn rằng bạn là một “lái” có kinh nghiệm, quả thực sẽ rất nguy hiểm với những bạn chưa vững tay lái muốn thử sức với loại hình du lịch này.

2

  1. Cách chọn xe

Chắc chắn với những tuyến phượt xa là bạn nên dùng xe số có máy khỏe, để có thể vượt qua những đoạn đường dốc, quanh co, đường nhiều ổ gà.

Phải đảm bảo xe của bạn được bảo dưỡng kỹ càng trước mỗi chuyến đi.

  1. Tuân thủ theo quy tắc đi xe theo đoàn

– Dẫn đoàn và chốt đoàn rất quan trọng, dẫn đoàn có nhiệm vụ đảm bảo dẫn đường cho các thành viên, điều chỉnh tốc độ hợp lý, cảnh báo các đoạn đường xấu, chỉ dẫn đến các nơi dừng lại để nghỉ ngơi, đổ xăng, để thay trang phục khi trời mưa, trời nắng…một cách thống nhất. Trong khi đó chốt đoàn để điều chỉnh khoảng cách giữa các thành viên, đảm bảo quản lý không để ai bị rớt lại trong toàn bộ quá trình di chuyển.

3

– Lưu ý đối với các thành viên đoàn:

+ Cần phải hoàn toàn tuân thủ theo chỉ chân của người dẫn đoàn.

+ Khi đến các khúc cua đường khuất, mỗi khi dẫn đoàn hoặc người phía trước đi qua cần dừng lại đến khi thấy sự xuất hiện của thành viên tiếp theo mới được đi tiếp.

+ Không tự ý tách đoàn, không vượt đoàn, đảm bảo tốc độ đều đặn theo người đi trước.

+ Quy ước nếu bị lạc dẫn đoàn khi đến ngã 3, ngã 4 thì các xe phải đi thẳng.

+ khi đi trong đường quốc lộ: khoảng cách các xe là 20-40 mét, đi tốc độ 60km/h. Khi đi đường trong thành phố: khoảng cách các xem là 10-20m, đi tốc độ 40km/h.

+ Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông. Thông thường các xe đi so le thành 2 hàng song song để tránh trường hợp dừng gấp và dễ dàng quan sát.

+ Khi đổ đèo nên nhả phanh và hãm phanh đều chứ không được giữ phanh kéo dài dẫn đến trường hợp bị hỏng má phanh.

+ Khi vượt ô tô không được vượt tại khúc quanh, không được vượt sang phía đường ngược chiều, không được vượt khi đổ đèo hoặc đi lên dốc. Khi vượt phải nhớ bấm còi liên tục và vượt phía bên trái, vượt nhanh và phải chú ý quan sát.

4

Lưu ý: Nên mang theo dụng cụ để sửa chữa xe, vá xe trong những trường hợp đi vào các đoạn đường vắng và xe rủi ro bị hỏng hóc.

 

BÌNH LUẬN