Kinh nghiệm khi thuê văn phòng ảo tại TP.Hồ Chí Minh

0
276

(Aiap.vn) Văn phòng ảo, một hình thức chia sẽ không gian làm việc. Cùng một vị trí, nhưng có thể cho nhiều công ty thuê với nhiều dịch vụ như: Địa điểm giao dịch của doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế.

Đây là một hình thức khá mới mẻ ở nước ta, vì vậy khi doanh nghiệp thuê văn phòng ảo có thể tìm hiểu thông qua những kinh nghiệm sau:

1/ Hãy tìm hiểu kĩ thủ tục pháp lí :

Với những lợi ích vượt trội như linh hoạt, tiết kiệm chi phí nên thị trường văn phòng ảo TP.HCM phát triển mạnh, khá năng động trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay  chưa có một khung pháp lí hoàn chỉnh nào quy định về hoạt động về văn phòng ảo. Cơ quan chức năng thì thì lúng túng trong việc cấp phép, quản lí. Vì thế thủ tục đăng kí khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Nên chúng ta cần tìm hiểu kĩ càng để có thể rút ngắn thời gian trong việc đăng kí thủ tục.
Cần xem xét xem nhà cung cấp có hỗ trợ các thủ tục hành chính, pháp lí cần thiết cho doanh nghiệp bạn khi thuê không. Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp đã hỗ trợ cho khách hàng để làm thủ tục thuê văn phòng ảo hợp pháp và nhanh gọn nhất giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí rất nhiều.

Thủ tục pháp lí
Cần tìm hiểu thủ tục pháp lý thật kĩ trước khi thuê văn phòng ảo

2/ Địa điểm, vị trí địa lí có phù hợp với hình thức kinh doanh, hoạt động của công ty hay không?

Địa điểm thích hợp.
Khi chọn cho mình một văn phòng ảo TPHCM để thuê, nhất thiết bạn cần quan tâm đến địa điểm. Đầu tiên là về vị trí, nó không nhất thiết phải là trung tâm thành phố, nhưng nhất định phải là nơi có giao thông thuận lợi và có vị trí đẹp. Sau đó, bạn nên ưu tiên thuê ở các văn phòng đặt trong các tòa nhà lớn, nổi tiếng. Vì như thế không những doanh nghiệp bạn nâng cao được uy tín thương hiệu mà còn bởi các tòa nhà lớn thì thường có uy tín cao và dịch vụ văn phòng tốt hơn.

Vị trí thuận lợi cho doanh nghiệp khi thuê
Vị trí thuận lợi cho doanh nghiêp

3/ Chú ý đến những dịch vụ văn phòng.

Tuy khi thuê văn phòng ảo TP. Hồ Chí Minh thì bạn và nhân viên làm việc ở nhà hoặc nơi khác, nhưng đôi khi trong những dịp gặp khách hàng hay họp hành quan trọng thì bạn thường thuê phòng họp tại đây. Do vậy, trong hợp đồng cần ghi và thảo luận rõ về giá cả khi thuê phòng họp và các dịch vụ bảo vệ, lễ tân, thư kí .. trước. Tránh tình trạng trong quá trình phát sinh sử dụng bị nhà cung cấp đội giá lên cao

Với những lưu ý trên, chúc các bạn sẽ có được những lựa chọn thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Dịch vụ phòng nghỉ chờ bay

BÌNH LUẬN