Thủ tục đăng kí và mở văn phòng ảo

0
188

(Aiap.vn) Hiện nay dịch vụ văn phòng ảo ngày càng được đó nhận và mở rộng hơn. Có câu hỏi đặt ra là làm thủ tục như thế nào? Đăng kí với cơ quan chức năng như thế nào?

Văn phòng ảo là một thuật ngữ không có quy định ở trong văn bản pháp luật mà được phát sinh trong thực tế. Được gọi là văn phòng ảo bởi vì chủ doanh nghiệp không phải là chủ sở hữu của văn phòng, và chủ dịch vụ cho rất nhiều doanh nghiệp thuê 1 văn phòng để làm trụ sở  doanh nghiệp ( chỉ yêu cầu là tránh sự trùng lặp giờ của các chủ doanh nghiệp đến thuê).

Tại khoản 1 Điều 35 Luật doanh nghiệp năm 2005 có quy định điều kiện trụ sở của doanh nghiệp “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Văn phòng ảo đáp ứng được các yêu cầu về trụ sở chính của doanh nghiệp nên việc bạn thuê văn phòng ảo làm địa điểm giao dịch là hoàn toàn hợp pháp.

Do đó, việc thuê văn phòng ảo của bạn được thực hiện giống như việc thuê một văn phòng bình thường – phải đáp ứng các điều kiện về hợp đồng thuê nhà với mục đích kinh doanh như theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2005. Hợp đồng thuê phải được lập thành văn bản, trong bản hợp đồng phải ghi rõ nội dung về quyền và nghĩa vụ của 2 bên; nội dung về việc chấm dứt hợp đồng thuê. Nếu bạn thuê với thời gian từ 6 tháng trở lên thì hợp đồng bạn kí phải được lập thành văn bản và có công chứng chứng thưc.

Vậy, một văn phòng ảo chúng ta cũng cần đăng kí các thủ tục như những đăng kí kinh doanh khác, và cần có các giấy tờ liên quan và công chứng.

Dịch vụ phòng nghỉ chờ bay

BÌNH LUẬN