Văn phòng ảo – xu hướng hiện nay và những lưu ý cần biết

0
228

(Aiap.vn) Văn phòng ảo, cụm từ không còn xa lạ và được chấp nhận trong những năm gần đây tại Việt Nam. Văn phòng ảo đã chứng minh được thực lực cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Nhưng không phải con đường nào cũng trải thảm cho chúng ta đi. Vậy thực trang hiện nay của văn phòng ảo là gì? và Giải pháp nào để khắc phục?

1/ Tiết kiệm chi phí

Chi phí để thuê một văn phòng trung tâm thành phố hay vị trí đắc địa rất đắt đỏ, vì vậy, văn phòng ảo là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế khó khăn, nó có thể tiết kiệm 80% chi phí cho doanh nghiệp

2/ Tạo cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp

Hầu hết các văn phòng ảo đều nằm ở những vị trí đẹp, thuận lợi trong thành phố. Những cao ốc văn phòng được trang bị hiện đại, đồng bộ. Khi tạo văn phòng ở đây, thì bảng hiệu công ty cũng sẽ có ở đây, điều này nâng tầm giá trị công ty, giúp cho doanh nghiệp có thể kí kết những hợp đồng giá trị.

Những buổi gặp khách hàng, hội thảo, cuộc họp sẽ nâng tầm công ty trong mắt khách hàng, đối tác. Điều này rất có ý nghĩa với những công ty chưa có đủ điều kiện để xây  dựng văn phòng riêng cho mình

3/ Tiết kiệm thời gian

Doanh nghiệp chỉ mất từ 45 – 50 phút để có một văn phòng làm việc hoàn hảo. Tiết kiệm thời gian, thủ tục, nhanh gọn, đơn giản.

4/ Độ ổn định cao

Với những chỗ thuê văn phòng, mất nhiều thời gian để trang bị máy móc, thiết bị cho công ty, nhưng chỉ vài tháng, chủ thuê lại đòi lại nhà thì thật là đáng buồn, bao nhiêu chi phí bỏ ra giờ lại phải chuyển, bởi vậy, thuê văn phòng ảo là doanh nghiệp không phải lo vấn đề này.

Dịch vụ phòng nghỉ chờ bay

Vậy những yếu điểm của Văn phòng ảo là gì?

1/ Gò bó về mặt thời gian.

Phải hẹn trước, để bên cho thuê có thể chuẩn bị, bên doanh nghiệp phải điều hành và chuẩn bị kĩ thì mới không anh hưởng tới các cuộc họp, gặp khách hàng, đối tác.

2/ Vấn đề pháp lí

Hiện tại, Dịch vụ Văn phòng ảo mới xuất hiện những năm gần đây, chưa có văn bản luật nào có khái niệm văn phòng ảo, chế tài hay quản lí, chính vì vậy, nó tạo ra nhiều lo ngại cho các doanh nghiệp khi sử dụng loại hình dịch vụ này.

3/ Khó khăn trong công tác quản lí

Hình thức một địa chỉ có thể đặt nhiều văn phòng gây ra sự khó khăn trong quản lí của nhà nước về thuế doanh nghiệp, vì đây chỉ là địa chỉ mà doanh nghiệp đặt để gặp gỡ khách hàng khi cần. Chính vì vậy đây cũng là cơ sở cho nhiều trường hợp gian dối trong kinh doanh

4/ Nó là văn phòng ảo

Với người Việt Nam, cái gì ảo thì không phải là thật, Chính từ “ảo’ đã làm khó chính dịch vụ. nó gây hiểu lầm và khó tạo được sự tin tưởng

5/ Quy mô nhỏ

Nó mới chỉ phổ biến trong hai thành phố lớn là TPHCM và HN, chưa được biết nhiều ở những địa phương khác.

Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp vẫn còn khá e dè, do hình thức sử dụng văn phòng ảo mới chỉ tập trung phat triển ôỏ những thành phố lớn, mức độ phủ sóng chưa cao. Bên cạnh đó, hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo không mấy chú trọng vào chiêu thức Marketing.

Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư cung ứng dịch vụ văn phòng ảo phải tìm cho mình đúng đối sách để có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh hơn nữa. Đồng thời, phải có chiến lược phát triển, định hướng một cách chính xác cho sự phát triển ổn định trong tương lai.

Dịch vụ phòng nghỉ chờ bay

BÌNH LUẬN